MediQPACS

QNAP MediaQPACS, sử dụng QNAP NAS trong lưu trữ ảnh chụp y tế

QNAP Systems, Inc. (QNAP®) mới đây đã cho ra mắt MediQPACS, một ứng dụng cho phép NAS QNAP hoạt động như một máy chủ PACS (Hệ thống lưu trữ và truyền thông hình ảnh) riêng tư để giúp người dùng sao lưu an toàn các file DICOM (Digital Imaging and Communications in Medicine – Hình ảnh và Truyền thông Kỹ thuật số trong Y học) từ các hệ thống của bệnh viện cũng như cho phép xem nhanh và quản lý toàn bộ các ảnh chụp y tế.

MediQPACS mang đến cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe một giải pháp thay thế với giá cả hợp lý cho máy chủ PACS trong HIS (hospital network systems – hệ thống mạng bệnh viện) với độ sẵn sàng 24/7, quản lý tập trung và lưu trữ đáng tin cậy của tất cả các file DICOM.

“Các file DICOM chứa dữ liệu bệnh nhân thường có kích thước lớn, dẫn đến các thách thức lưu trữ tiềm ẩn trong bệnh viện, phòng khám và các cơ sở chăm sóc sức khỏe khác. Với ứng dụng MediQPACS cho QNAP NAS, các file DICOM khổng lồ từ các thiết bị chiếu chụp y tế được kết nối và AET có thể được lưu trữ an toàn và tập trung. QNAP NAS cũng có các phương pháp khác nhau để mở rộng dung lượng qua đó đáp ứngcác yêu cầu lưu trữ dữ liệu trong tương lai,” ông Anay Badavne, Giám đốc sản xuất của QNAP cho biết.

Người dùng có thể dễ dàng truy xuất và xem các file DICOM (bao gồm hình ảnh, thẻ và thông tin bệnh nhân) trên MediQPACS bằng giao diện tích hợp thông qua kết nối mạng, mang lại sự thuận tiện hơn cho quy trình chẩn đoán y tế. MediQPACS cũng cho phép xem nhanh các nghiên cứu về bệnh nhân được thêm vào gần đây, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian của bác sĩ về việc nhập dữ liệu và tìm kiếm bệnh nhân cũng như nghiên cứu của họ. Bằng cách kéo và thả các hình ảnh DICOM khác nhau, các bác sĩ có thể xem nhiều hình ảnh cùng một lúc và có thể thêm một lớp trên hình ảnh để chẩn đoán thêm bằng các công cụ như khoanh cửa sổ, cân bằng, livewire, đường viền lấp đầy và các công cụ vẽ khác.

Yêu cầu hệ thống NAS:

– MediQPACS là một ứng dụng dạng container. Yêu cầu Container Station 1.8.3031 (hoặc mới hơn) để sử dụng MediQPACS.

– QTS 4.3.4 (hoặc mới hơn).

– Bộ xử lý x86 (Intel / AMD) có ít nhất 2 GB RAM (RAM 4GB được đề nghị để có trải nghiệm sử dụng mượt mà nhất).

Lưu ý: NAS nền ARM sẽ được hỗ trợ trong các phiên bản tương lai.

MediQPACS có thể tải xuống từ QTS App Center. MediQPACS hiện chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh.