Làm thế nào để vô hiệu hóa tài khoản quản trị "admin" ?

Áp dụng cho:

  • User
  • Security

Tài khoản quản trị viên cho QTS mặc định là “admin”. Không nên đặt tên chung và dễ đoán cho tài khoản quan trọng đối với hệ thống vì mục đích bảo mật, vì điều này khiến tin tặc tiềm ẩn có thể đoán đúng mật khẩu trước khi chúng có thể kiểm soát hoàn toàn hệ thống. Để bảo vệ nas khỏi các nguy cơ tiềm ẩn, nhà sản xuất đặc biệt khuyến nghị nên tạo một tài khoản quản trị viên hệ thống khác rồi vô hiệu hóa tài khoản “admin” mặc định. Để thực hiện thao tác này, vui lòng làm theo các bước dưới đây:

Lưu ý: Không thể vô hiệu hóa tài khoản “admin” nếu bạn muốn truy cập NAS qua SSH.

1. Tạo một tài khoản quản trị viên mới

  1. Đăng nhập vào QTS bằng tài khoản “admin”.
  2. Vào Control Panel > User.
  3. Tạo 1 user mới (trong ví dụ này: “Ben”) và gán người dùng đó vào nhóm người dùng “administrators”.

2. Vô hiệu hóa tài khoản "admin"

  1. Đăng nhập vào QTS với user “Ben”.
  2. Vào Control Panel > User >Edit user “admin”.
  3. Đánh dấu vào tùy chọn “Vô hiệu hóa tài khoản này” và chọn “OK”.
Lưu ý: Chỉ người dùng NAS cục bộ mới có thể vô hiệu hóa tài khoản người dùng.

Lưu ý quan trọng:

Đối với người dùng PC Windows, sau khi vô hiệu hóa tài khoản quản trị, cần xóa thông tin đăng nhập quản trị đã lưu và cập nhật thông tin đăng nhập bằng người dùng NAS không phải quản trị trong trình quản lý thông tin đăng nhập.

    1. Trong Windows, hãy mở Credential Manager bằng cách nhập credential manager vào hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ
    2. Xóa thông tin xác thực quản trị NAS đã lưu kết nối với địa chỉ IP NAS (hoặc tên máy chủ).

Đọc thêm